ĐỌC TRUYỆN TRỰC TRUYẾN

 Tên manga: Candy Candy 
Thể loại: Lãng mạn

Candy Candy thực chất là một tiểu thuyết của nữ tác giả Kyoko Mizuki. Sau này, Yumiko Iragashi dựng nó thành bộ manga gồm 9 tập. Tác phẩm đã đoạt giải nhất của nhà xuất bản Kodansha về truyện tranh Nhật Bản dành cho thiếu nữ năm 1977. Khi phát hành tại Việt Nam lần đầu tiên, bộ truyện có tên là "Candy - cô bé mồ côi", gồm 12 tập. Đây là câu truyện rất cảm động và cao thượng về một cô bé mồ côi đã luôn vươn lên để sống tốt và hạnh phúc trong bất kì hoàn cảnh nào. Dù tác phẩm này đã thuộc về thế hệ 7x, nhưng giá trị về tình người, về tình yêu, nghị lực và lý tưởng của nó vẫn làm cho giới trẻ và cả người lớn mọi thời đại yêu thích.

Candy Candy ca ngợi lòng cao thượng và cái đẹp trong cuộc sống lẫn con người. Ẩn sau mộ bộ truyện tranh bình thường này là thật nhiều bài học lớn lao. Với nhiều người hâm mộ, Candy Candy là một trong những shoujo manga không thể thiếu trong bộ sưu tập của mình. Hơn 30 năm đã trôi qua từ khi bộ truyện chấm dứt, nhưng những dư âm của Candy vẫn còn đọng lại sâu sắc trong lòng độc giả.
Candy Candy lôi cuốn người đọc không chỉ nhờ những nhân vật rất cá tính, mà còn nhờ vào cốt truyện hấp dẫn và đặc sắc. Vừa quý tộc vừa bình dân, vừa rất Tây phương lại man mác hơi thở Á Đông, Candy đem lại những cảm giác rất thật bằng nhiều sự kiện khiến độc giả không thể nào quên.
Nếu Mệ Elroy là đại diện cho tầng lớp quý tộc bảo thủ, nóng nảy và đầy thiên vị, thì những chàng trai, cô gái như Candy, Archie, Stear, Terry… là những bông hoa trong khu vườn đang nảy lộc đâm chồi. Chính những con người trẻ tuổi lạc quan ấy mới thật sự là chủ nhân của tương lai. Những con người dám nghĩ dám làm, không phân biệt giai cấp, địa vị. Những con người dám sống hết mình, yêu thương hết lòng và luôn mong muốn làm cuộc sống tốt đẹp hơn, đồng thời đem đến hạnh phúc cho người khác.
Họ cũng chính là những người chợt khiến ta nghĩ đến bản thân mình, nghĩ đến hiện thực và những ước mơ.
Cốt truyện chẳng có những mâu thuẫn gắt gao, những cuộc chiến tranh quá đau thương hay đẫm máu, càng không phải câu truyện tình bi lụy. Motif cũng không có gì mới mẻ. Đơn giản chỉ là kể về cuộc đời của một cô bé mồ côi từ khi cô được nhận nuôi cho đến ngày cô tìm lại được hạnh phúc. Thế nhưng, câu truyện không vì thế mà không cuốn hút người đọc, càng không vì thế mà không để lại những ý nghĩa sâu sắc. Bằng những tình tiết rất bình thường và phổ biến trong đời thực, "Candy Candy" đã thắp lên ngọn lửa tin yêu trong lòng mỗi người đọc. Khi đọc phần đầu, ta dễ lầm tưởng nó chỉ là một chuyện cổ tích kiểu "Lọ lem - Cinderella", tuy vậy càng về sau, diễn biến chuyện càng phức tạp và sâu sắc, già dặn hơn. Minh chứng rõ nhất cho việc này là sự thay đổi trong con người Candy. Candy dù vẫn luôn nở nụ cười rạng rỡ, nhưng nụ cười của cô không còn vô tư, hồn nhiên như trước nữa, mà đã thành nụ cười che giấu ưu tư cùng nước mắt. Đó cũng là nụ cười tượng trưng cho bản lĩnh vững vàng và sức sống mãnh liệt luôn luôn tồn tại nơi tâm hồn Candy.
Xuyên suốt câu chuyện là mối quan hệ của Candy và "ông" Albert - người thanh niên yêu thương động vật và thiên nhiên, thích đi đây đi đó, và đặt biệt là rất yêu thương Candy. Bất cứ khi nào Candy có chuyện buồn, bất cứ lúc nào Candy tủi thân, cô cũng đều có Albert ở bên cạnh. Khi Anthony qua đời, khi chia tay với Terry, và cả lúc mất Stear, Albert luôn là chỗ dựa cho Candy, luôn an ủi, động viên, để từ điểm tựa đó, Candy lại có thể đứng lên, lại cười vì ai ai cũng yêu mến nụ cười của cô.
Tình cảm giữa Albert với Candy là gì? Là tình người. Từ đầu đến cuối, mối tình giữa anh và Candy là tình người. Một tình cảm cao đẹp, thiêng liêng và vô giá khi anh đã nhận Candy làm con nuôi của dòng họ Andrew, khi anh không xuất hiện bênh vực Candy trong gia đình, không ra mặt trong bất cứ xáo trộn nào của gia đình mà chỉ đợi khi Candy đã phải chịu đựng nỗi đau anh mới đến bên cạnh mà an ủi. Bởi cuộc sống vẫn là cuộc sống. Dù đau khổ hay sung sướng, ta vẫn phải đối diện và chấp nhận. Không thể thay đổi. Có khác chăng là cách ta đón nhận nó như thế nào, và đáng trân trọng biết bao, một bờ vai cho ta bật khóc, khi cuộc sống quá nghiệt ngã.
Candy Candy đã thổi sức sống vào tâm hồn và làm dịu tinh thần của biết bao thế hệ độc giả. Một mangaka nổi tiếng từng nói một shoujo hay thật sự là shoujo có thể lấy đi nước mắt của nhiều người, và mỗi khi nhìn lại, đó là những giọt nước mắt không hề phí hoài vô ích. Bởi chúng ta đọc và chúng ta đồng cảm, chúng ta mến yêu

NỘI DUNG


Vào một ngày tuyết rơi trắng xóa, có một cô bé bị bỏ rơi trước ngôi nhà Ponny. Cô bé được các sơ đặt cho cái tên thật ngọt ngào Candy- viên kẹo sữa.
Tuy là một em bé mồ côi, nhưng lúc nào Candy cũng vui vẻ, nghịch ngợm và rất giỏi leo trèo. Candy chơi thân với người bạn gái cùng tuổi - Annie.
Một ngày kia, Ani được một gia đình giàu có nhận làm con nuôi. Từ đấy, đôi bạn chia xa... Ani không muốn nhớ tới quãng thời gian mình ở cô nhi viện, cô viết thư nói Candy quên mình đi... Người bạn thân nhất, người lúc nào cũng ở bên, cũng cần mình chở che vậy mà giờ đây lại nói muốn quên mình đi. Candy đã chạy lên ngọn đồi nơi hai người xưa vẫn cùng nhau chạy nhảy đùa vui... Và tại nơi đây, Candy gặp được vị Hoàng tử trong mơ của mình... Hoàng tử mặc chiếc váy Scotland, và nói rằng: "Cô bé, khi cười trông em xinh hơn đấy"...
Candy có một không gian, bối cảnh thật đẹp, tràn đầy ánh nắng rực rỡ và những âm thanh xao động. Một chút gì đó thật cảm động của tình bạn, chút thân thương của tình người, một chút đắng cay của cuộc đời và những rung cảm tuyệt vời của tình yêu... tất cả hoà quyện tạo nên một dấu ấn khó phai của Candy. Tâm hồn Candy như một bản nhạc trong veo, dù cho cuộc sống của cô có biến động ra sao...

Bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ tôi, cho tôi những ước mơ về tình bạn tình yêu (những thứ mà đến giờ tôi vẫn kiếm tìm).







0 nhận xét

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :"> :)] ~x( :-t b-( :-L x( =)) >:)
Đọc truyện online
Chapter 503
Đọc truyện online
Chapter 413
Đọc truyện online
Chapter 593
Đọc truyện online
Chapter 193
Đọc truyện online
Chapter 256
Đọc truyện online
Chapter 299
Đọc truyện online
Chapter 391
Đọc truyện online
Chapter 108 (Full)
Đọc truyện online
Chapter 503
Đọc truyện online
Chapter 413
Đọc truyện online
Chapter 593
Đọc truyện online
Chapter 193
Đọc truyện online
Chapter 322 (Raw)
Đọc truyện online
Chapter 299
Đọc truyện online
Chapter 391
Đọc truyện online
Chapter 108 (Full)